Recent Articles

4 CÁCH SEO ẢNH TỐT NHẤT

1. Đặt tên cho hình ảnh của bạn và cách mô tả trong ngôn ngữ ngắn gọn


Khi nói đến SEO, điều quan trọng là phải sử dụng từ khoá có thể chấp nhận để giúp xếp hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Tạo mô tả, tên file từ khóa phong phú là tuyệt đối quan trọng để tối ưu hóa hình ảnh. Công cụ tìm kiếm không chỉ thu thập dữ liệu văn bản trên trang web của bạn, nó cũng tìm kiếm các từ khóa trong tên tập tin hình ảnh của bạn.

Lấy bức ảnh sau làm ví dụ:


Bạn có thể sử dụng các tên mặc định mà máy ảnh đưa ra là DCMIMAGE10.jpg. Tuy nhiên, tốt hơn nên đặt tên cho ảnh là: 2012-Ford-Mustang-LX-Red.jpg

Cũng suy nghĩ về cách thức khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm trên mạng. Những mẫu xe nào họ sẽ tìm kiếm? Trong ví dụ trên, người mua xe có thể tìm kiếm bằng cách sử dụng các thuật ngữ:

2012 Ford Mustang Red LX
Ford Mustang LX đỏ 2012
Red Ford Mustang LX 2012

Một cách tốt nhất là phân tích trang web của bạn, và xem những mẫu hàng nào khách hàng của bạn sử dụng để thực hiện tìm kiếm. Xác định mô hình đặt tên phổ biến nhất mà họ sử dụng, và áp dụng điều đó để  đặt tên hình ảnh của bạn.

2. Tối ưu hóa thẻ Alt Tags một cách thông minh


Thẻ alt là một văn bản mô tả hình ảnh của bạn giúp con bọ của google đọc được, vì vậy mô tả alt tag càng rõ ràng và sát với nội dung thì google càng dễ tìm ra. Ngay cả khi những hình ảnh được hiển thị, nếu bạn di chuột vào nó với con trỏ, bạn có thể thấy hiện dòng chữ, đó là do thẻ alt tag đã tạo ra cho hình ảnh đó.

Các thuộc tính alt cũng cho biết giá trị SEO cho website của bạn. Thêm thẻ alt phù hợp với hình ảnh trên trang web của bạn có thể giúp trang web của bạn đạt được thứ hạng tốt tại các công cụ tìm kiếm bằng cách bạn kết hợp với các từ khóa. Thực tế, sử dụng các thẻ alt có lẽ là cách tốt nhất cho các sản phẩm thương mại điện tử của bạn để hiển thị trong Google mục Tìm hình ảnh.

3. Giảm kích cỡ tệp của hình ảnh của bạn


Xem xét việc này:

Hầu hết người tiêu dùng sẽ phải chờ khoảng 3 giây cho một trang web để tải về một máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.
... và khoảng 5 giây trên thiết bị di động của họ.
Amazon thấy rằng nếu các trang của họ chậm 1 giây, họ bị mất $ 1600000000 một năm.
Google sử dụng thời gian tải trang như là một yếu tố trong thuật toán xếp hạng của họ.
Nếu mọi người vào 1 web mà phải chờ lâu, rất dễ dàng họ sẽ goobbye bạn

Vì vậy, bạn làm gì?

Khi một khách hàng đi đến trang web của bạn có thể mất một thời gian tùy thuộc vào độ lớn các file của bạn. Cụ thể với những hình ảnh, lớn hơn kích thước tập tin phải mất thời gian để tải. 

Nếu bạn có thể làm giảm kích thước của các tập tin hình ảnh trên trang web của bạn và tăng tốc độ pageload, người ta sẽ tới trang của bạn thường xuyên hơn.

Kích thước ảnh bao nhiêu là đúng?

Một nguyên tắc nhỏ cho hình ảnh thương mại điện tử, nên cố gắng giữ kích thước tập tin hình ảnh của bạn dưới 70KB.

4. Biết Loại  Image File nào tốt để sử dụng?


Có ba loại tập tin phổ biến được sử dụng để gửi các hình ảnh là JPEG, GIF, và PNG.

- Đối với hầu hết các trang thương mại điện tử - JPEG sẽ là tốt nhất. Nó cung cấp chất lượng tốt nhất và kích thước tập tin nhỏ nhất.

- Không bao giờ sử dụng ảnh GIF cho các hình ảnh sản phẩm lớn. Kích thước tập tin sẽ rất lớn. Sử dụng ảnh GIF cho hình thu nhỏ và hình ảnh trang trí.

- PNG có thể là một lựa chọn tốt cho cả hai hình ảnh JPEG và GIF. Nếu bạn chỉ có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm ở định dạng PNG, hãy thử sử dụng PNG-8 trên PNG-24. PNG trội về hình ảnh trang trí đơn giản vì kích thước của tập tin rất nhỏ.

Chúc các bạn thành công!



Share and Enjoy:

0 nhận xét for this post

Leave a reply

We will keep You Updated...
Đăng Ký để nhận thông tin update
mới nhất từ blog này!
Đăng Ký Thông qua RSS Feed subscribe to feeds
Sponsors
Popular Posts
Recent Stories
Connect with Facebook
Sponsors
Search
Archives
Blog Archives
Recent Comments
Tag Cloud