Recent Articles

9 Thủ thuật SEO tốt nhất cho bài viết



1. Nghiên cứu từ khoá

Tìm một từ khóa mà khả năng nhiều người sử dụng và kiểm tra xem nó có bão hòa với nội dung chứa từ khóa đó không.
Chúng ta có thể vào các trang: http://www.wordstream.com/keywords
                                               http://ubersuggest.org/
để tìm gợi ý cho các từ khóa
thay vì dùng google keyword tool (đã bị khai tử không sử dụng được nữa)
Sau đó dùng google để kiểm tra độ cạnh tranh của từ khóa đó và quyết định khả năng thứ hạng của nó.
Lượng từ khóa trong bài viết chỉ nên khoảng từ 2-3% tổng số từ. Nếu bạn nhồi nhét quá nhiều, google sẽ quy bài của bạn như là spam tư khóa.

2. Tùy chỉnh nội dung Tiêu đề:

Đây là công thức chung cho một Tiêu đề:
Số + Từ khóa + Cụm từ gây tò mò
vd:
20 video youtube tạo cảm hứng cho Doanh Nhân
10 bước đơn giản để bạn có một cuộc sống hạnh phúc hơn

3. Post Slug

post slug là dãy chữ xuất hiện sau tên miền (domain) của bạn. Thường thì dãy chữ post slug sẽ trùng với tên tiêu đề bài viết của bạn, đôi khi tên tiêu đề quá dài sẽ ảnh hưởng tới khả năng tiềm kiếm của google, chính vì vậy bạn hãy rút ngắn lại.
vd: thay vì thienghiemaz.blogspot.com/10-thu-thuat-seo-tot-nhat-cho-bai-viet.html
sửa thành thienghiemaz.blogspot.com/seo-tot-cho-bai-viet.html

4. Hình ảnh:

Hình ảnh tạo ra sự chú ý của mọi người tới web của bạn nhưng nó cũng là một công cụ SEO tuyệt vời. Hãy làm như sau:
Lưu tên ảnh của bạn dưới dạng: Từ khóa + cụm từ
Điều chỉnh alt text: Từ khóa + cụm từ
Chỉnh tittle tag: Từ khóa + cụm từ

5. Video Liên quan:

Nếu web hoặc blog của bạn có Video, Google luôn đánh giá cao và hiểu rằng đó là blog, web hoàn chỉnh. Nếu website của bạn là cửa ngõ chính trong công việc kinh doanh thì bạn nên tạo video và upload lên kênh riêng và nhúng vào web của bạn.

Bạn nên cân nhắc và cực kì hạn chế nhúng video của người khác vào blog của bạn.

6. Tiêu đề phụ:

Khi bộ máy tìm kiếm vào web của bạn nó sẽ đọc các thẻ nội dung và tiêu đề trước sau đó nó đọc các thẻ H2, H3, H4:

Khi bạn thêm tiêu đề phụ, HTML thích hợp là:

<h2> tiêu đề phụ cấp 1 </ h2>

<h3> tiêu đề phụ Level 2 </ h3>

<h4> tiêu đề phụ Level 3 </ h3>

7. Link liên kết bên trong:

Trước khi xuất bản bài viết của bạn, bạn hãy đọc lại và tìm xem có thể cho link liên kết tới các bài viết khác của bạn không? Điều này sẽ giữ người đọc và bon bọ của cỗ máy tìm kiếm ở lại lâu hơn trên website của bạn.

8. Link liên kết bên ngoài:

Hãy tạo những đường link dẫn tới những website nổi tiếng.
vd: nếu như trong bài viết của bạn có dẫn link tới CNN hay NewYork Tímes, cỗ máy tìm kiếm sẽ đánh giá đó là điều tích cực.
Điều này cũng giúp chúng ta tạo được mối quan hệ tốt với các web hay blogger khác, có thể họ sẽ rất cám ơn chúng ta.

9. Thẻ Meta:

Có hay không google vẫn để ý đến thẻ meta keywords còn là điều tranh cãi. Tuy vậy nó vẫn còn hữu dụng.

Với thẻ miêu tả (description) nên ít hơn 155 ký tự và nên bao gồm cả từ khóa vì nó sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của google.

Nên ghép từ khóa vào thẻ miêu tả ở đầu hoặc cuối đoạn miêu tả.

Chúc các bạn thành công!




Share and Enjoy:

0 nhận xét for this post

Leave a reply

We will keep You Updated...
Đăng Ký để nhận thông tin update
mới nhất từ blog này!
Đăng Ký Thông qua RSS Feed subscribe to feeds
Sponsors
Popular Posts
Recent Stories
Connect with Facebook
Sponsors
Search
Recent Comments
Tag Cloud